top of page
Search
  • Writer's pictureYurilance Walter

Types of Online Card Games



เกมไพ่โป๊กเกอร์ออนไลน์ เกมไพ่ที่เกี่ยวข้องกับวิญญาณ ความตื่นเต้น และความหรูหรา เกมไพ่โป๊กเกอร์ออนไลน์เป็นเกมที่สนุกและซับซ้อน มีต้นกำเนิดมาจากศตวรรษที่ 16 บางแห่งในยุคกลางของเยอรมนี เริ่มแรก โป๊กเกอร์ออนไลน์เวอร์ชันใหม่พัฒนาขึ้นในเมืองนิวออร์ลีนส์ รัฐมิสซิสซิปปี้ ราวศตวรรษที่ 19 วันนี้มีการ์ดเกมเวอร์ชันต่างๆ มากมายบนอินเทอร์เน็ต


ในรูปแบบแรกสุด เกมไพ่อย่างรัมมี่เล่นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น รัมมี่เกี่ยวข้องกับชุดสี่ชุด: คลับ, เพชร, หัวใจและโพดำ ผู้เล่นจะผลัดกันเล่นกับชุดไคาสิโนออนไลน์ พ่ของตนเอง หากพวกเขาชนะรัมมี่หนึ่งรอบ ผู้เล่นจะเก็บมันไว้เป็นรางวัล


ถ้าไม่มีไพ่ชุดหนึ่ง ใครจะไปตกปลา มีตัวอย่างมากมายของเกมประเภทนี้ตลอดประวัติศาสตร์ ตัวอย่างดังกล่าวรวมถึงเกมที่เล่นในกรุงโรมโบราณระหว่างขุนนางที่ไม่รู้จักกันและใช้จอบขุดหาเหรียญหรือเมล็ดพืช เกมในราชสำนักของจีนซึ่งผู้เล่นที่ชนะจะได้รับรางวัลเป็นหมึกสีแดง และเกมที่เล่นในตะวันออกกลาง ซึ่งผู้เข้าร่วมทั้งหมดสวมเสื้อผ้าสีเดียวกัน เกมไพ่บางเกมเป็นที่รู้กันว่าเกี่ยวข้องกับการพนันเช่นกัน


มีหลายวิธีที่ผู้คนเล่นเกมเหล่านี้ เวอร์ชันส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับผู้เล่นสองคนขึ้นไปนั่งที่โต๊ะโดยมีไพ่จำนวนน้อยอยู่ระหว่างพวกเขา ไพ่เหล่านี้มักจะแจกจากซ้ายไปขวาโดยให้กองพื้นฐานหงายขึ้นเสมอ คนหนึ่งไปที่หม้อ รับไพ่ที่จำเป็น และเสนอราคา คนข้างๆเขาเข้าแถวหันมา ซึ่งมักจะตามมาด้วยการประมูลอีกรอบเมื่อผู้เล่นแต่ละคนมีโอกาสได้รับไพ่ใบสุดท้ายในหม้อ


fun78 หลังจากเสนอราคาแต่ละรอบ ผู้เล่นคนหนึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นการแข่งขัน ผลการแข่งขันทำให้จั่วไพ่เดี่ยวหรือกลุ่มไพ่ เมื่อไพ่ใบสุดท้ายในกลุ่มถูกทิ้ง กลุ่มนั้นจะไม่เป็นส่วนหนึ่งของไพ่อีกต่อไป ไพ่ใบใหม่วางอยู่ตรงกลางโต๊ะ จากนั้นการ์ดชุดใหม่จะถูกเลือกและผู้เล่นที่ไปแล้วจะเปลี่ยนไปใช้การ์ดอื่น


Jokers ใช้ในเกมไพ่ที่เกี่ยวข้องกับการเล่นไพ่มากกว่าหนึ่งใบ ในกรณีส่วนใหญ่จะมีไพ่โจ๊กเกอร์เพียงใบเดียว การ์ดใบนั้นเรียกว่า "โจ๊กเกอร์" ใช้ได้ก็ต่อเมื่อโจ๊กเกอร์ตัวอื่นๆ ถูกทิ้งไปแล้วเท่านั้น ไพ่โป๊กเกอร์ปกติจะไม่มีผลเหมือนกับโจ๊กเกอร์ในเกมไพ่เช่น Texas Holdem


8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page